Hiện chuỗi Bách Hóa Xanh của Thế Giới Di Động có tổng số 788 cửa hàng, trong đó có 137 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 17% tổng số cửa hàng.
Nguyên nhân doanh thu Bách Hóa xanh giảm là do tính mùa vụ, trong các tháng mưa (tháng 8 – 11), chất lượng nguồn cung hàng hoá và tình hình tiêu thụ hàng tươi sống vào các khung giờ cao điểm buổi chiều tối bị ảnh hưởng.
Để giảm sự ảnh hưởng của mùa vụ Bách Hóa Xanh đã thử nghiệm tăng cường khu vực hàng đông lạnh tại các cửa hàng chuẩn và cửa hàng lớn 300m2. Tại các cửa hàng được nâng cấp này (dự kiến đợt 1 là hơn 50 cửa hàng trong tháng 10/2019), số lượng SKU mặt hàng đông mát được kinh doanh sẽ gấp 5 lần so với cửa hàng thường.
CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định doanh thu chuỗi Bách Hóa Xanh có thể đã đạt mức tối ưu đối với diện tích và cơ cấu hàng hóa hiện tại.
Tập trung hiện tại của MWG nằm ở việc cải thiện biên lợi nhuận qua lợi thế qui mô và tối ưu khâu mua hàng. Theo ước tính của VDSC, Bách hóa Xanh sẽ mang lại lợi nhuận cho MWG từ năm 2020, còn trong năm nay chuỗi này vẫn sẽ lỗ hơn 600 tỉ đồng, nhỉnh hơn so với con số lỗ 570 tỉ đồng năm 2018.